“NƯỚC CỐT TRÁI NHÀU – QUÀ VÀNG CHO SỨC KHỎE”



Không phải ai cũng thích trái nhàu, nhưng tôi từ bé đã rất gần gũi và có một đam mê với loại trái cây có hình thù xù xì gai góc này. Nhàu chín có mùi khai đặc trưng, vị the cay khó nếm. Ở cái Xứ Rạch Ráng - Huyện Trần Văn Thời hầu như nhà nào cũng có khạp nhàu chín ủ muối, Cha tôi cứ sau những buổi làm đồng tiện tay dở khạp lấy vài trái vừa đấm đấm cái lưng vừa ăn ngon lành. Ấy vậy mà một thời trai trẻ của Ông không hề bệnh tật, không có lực điền nào trong làng dám đọ sức. Sự ngưỡng mộ đối với trái nhàu qua hình tượng Cha đã thấm đẫm trong tim tôi một tình yêu vô thức về thức quả đặc biệt này. Năm 2018, khi tình yêu thôi thúc mãnh liệt, tôi đã bỏ phố về quê sau nhiều năm làm kĩ sư IT cho một Doanh nghiệp lớn tại TP. HCM, kết quả là SK NONI ra đời – Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại SK NONI.

Cây nhàu có tên khoa học Morinda Citrifolia, thuộc vào nhóm cây cà phê, phát triển mạnh ở vùng khí hậu nhiệt đới và ôn đới, có sức chịu đựng cao với điều kiện bất lợi của môi trường, không kén đất - đất mặn, đất phèn, đất cao, đất trũng chúng đều sống được và cho năng suất cao, ổn định. Trong suy nghĩ của SK NONI nếu phát triển bền vững thì đây là loại cây có thể mang đến bóng mát cho những bờ vuông tôm trơ trọi trong những ngày rực nắng, loại cây có thể trồng làm chủ lực trong những khu vườn tạp mà Cà Mau có đến hàng chục ngàn hecta không hiệu quả, đây là loại cây giúp các chị em phụ nữ vừa ngâm nga bơi xuồng bẽ trái ven các bờ kinh hoang vắng lúc nông nhàn kiếm thêm thu nhập.

Vì sao SK NONI muốn nói đến sự bền vững: năm 2017 Cây Nhàu Cà Mau đã từng được lên ngôi, nhà nhà trồng nhàu, người người trồng nhàu, người ta hái sạch, bẽ sạch chỉ để lại những cây nhàu trơ trọi trong những xóm vắng. Từ vài ba ngàn đồng trên ký đã vọt lên ba lăm đến bốn mươi ngàn đồng, ... người ta bảo nhau rằng Nhàu càng già thì Nhà càng giàu, thế nhưng không hiểu vì sao sau 2 năm mọi thứ lại trở nên im lặng, nghe đâu đó người ta nói rằng do nhiều người trồng cung đã vượt cầu, có ý kiến do thu hoạch theo kiểu tận diệt “già không bỏ nhỏ không tha” nên chất lượng không ổn định, một số người thì bảo do sử dụng quá nhiều thuốc kích thích sinh trưởng.



Để thực hiện ước mơ xây dựng thương hiệu quê hương, đưa trái nhàu trở thành “đặc sản” của mũi đất Cà Mau một cách bền vững, Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại SK NONI với phương châm  “Think Great - Start Small” - “ DÁM MƠ LỚN - LÀM CHẮC CHẮN”.  Sau 5 năm SK NONI đã thành công cho ra đời sản phẩm nước cốt nhàu nguyên chất đầu tiên theo tiêu chuẩn hữu cơ được chắt lọc, lưu giữ vẹn toàn từ chính máu tim mình. Qua một chặng đường dài luôn lắng nghe để hoàn thiện, chúng tôi hiểu được sản phẩm nước cốt trái nhàu SK NONI với hơn 150 hoạt chất, thuần thiên nhiên bổ sung dưỡng chất cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sự trao đổi chất, giảm cholesterol và điều hòa huyết áp cao. Dưỡng chất trong trái nhàu giúp trẻ hóa tế bào, cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn, hỗ trợ kéo dài tuổi thanh xuân.

SK NONI được phân khúc theo mức giá từ bình dân đến cao cấp để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Hiện tại, SK NONI đang được tiêu thụ tại 3 thành phố lớn gồm: Hà Nội, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, với khoảng 80% lượng khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm cũng đã thâm nhập một số thị trường khác như: An Giang, Cần Thơ,  Biên Hòa, Bình Ðịnh, Gia Lai, thậm chí còn được xách tay làm quà biếu sang tận trời Tây.

Với sứ mệnh “Đưa Trái Nhàu trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe phổ biến cho mọi người”, SK NONI đã và đang từng ngày hoàn thiện sản phẩm cũng như nghiên cứu phát triển thêm các dòng sản phẩm mới như: rượu vang nhàu, nhàu khô, bột nhàu, cao nhàu, trà nhàu, ... Trong thế giới của muôn vàn thương hiệu đồ uống, SK NONI vẫn kiên định với con đường tạo ra sản phẩm nước uống vì sức khỏe của người Việt.

SK NONI “DÁM MƠ LỚN” (THINK GREAT), một ngày không xa nước cốt trái nhàu có thể thay thế các loại nước có ga không tốt cho sức khỏe, một ngày không xa SK NONI sẽ vượt ra biển lớn chinh phục các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,… Chúng tôi hy vọng trong tương lai khi nhắc đến Cà Mau mọi người đều biết rằng ở đó có SK NONI.

Câu Chuyện Sản Phẩm